PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỨ KỲ
TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN TỨ KỲ
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN TỨ KỲ

TẬP THỂ ĐÓNG GÓP CÔNG SỨC TRÍ TUỆ CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA GIÁO DỤC MẦM NON HUYỆN TỨ KỲ

 

Trường mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương hiện nay được sát nhập từ trường mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ và trường mầm non Hoa Sen ngày 12 tháng 8 năm 2019, theo quyết định số 2409/QĐ-UBND chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện Tứ Kỳ. Nhà trường là một tập thể có nhiều đóng góp, công sức trí tuệ cho sự phát triển của giáo dục mầm non trong huyện nhà. Trường Mầm non Thị Trấn Tứ kỳ được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

      

Trường Mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ

 Trường luôn là điểm sáng về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở bậc học mầm non Huyện Tứ Kỳ.  Cho đến nay, trường Mầm non Thị trấn Tứ Kỳ có 2 điểm trường, 670 trẻ, 23 nhóm, lớp,  tổng số giáo viên, nhân viên của nhà trường là 59 người.  Nhà trường luôn khẳng định chất lượng toàn diện về công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ, cơ sở vật chất và công tác xã hội hóa giáo dục. Giáo dục theo hướng tích cực, lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm, phòng chống tai nạn thương tích và bạo lực học đường trong trường mầm non. Giáo viên rèn cho trẻ các kỹ năng sống, phát triển các tố chất riêng biệt của từng trẻ, phát hiện bồi dưỡng năng khiếu để chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ bước vào bậc Tiểu học.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ

 

Với điều kiện thuận lợi trường có 2 điểm trường nằm ngay trung tâm Thị Trấn Tứ Kỳ, đường giao thông đi lại thuận tiện, cảnh quan môi trường trong sạch và khuôn viên thoáng mát; Trường mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ được xây dựng là trường điểm của bậc học mầm non để triển khai các chuyên đề trọng tâm của huyện. Xác định công tác chăm sóc giáo dục trẻ là chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước, những năm qua Trường Mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ luôn chú trọng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về cả Chất - Trí - Thể - Mỹ.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của UBND Huyện và các phòng ban trong huyện, sự chỉ đạo sát sao của Phòng giáo dục & Đào tạo huyện Tứ Kỳ. Đảng uỷ - HĐND - UBND thị trấn quan tâm, tập trung xây dựng nhà trường đạt chuẩn Quốc gia. Ban giám hiệu nhà trường đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016 - 2020; đưa nội dung cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thành các hoạt động thường xuyên trong nhà trường. … qua các phong trào, cuộc vận động trên đã thu hút được 100% cán bộ, giáo viên tham gia nhiệt tình, có chất lượng và hiệu quả cao.

 

CBGVNV nhà trường tích cực tham gia các phong trào VHVN-TDTT

 

Một trong những yếu tố quan trọng luôn được trường mầm non Thị trấn Tứ Kỳ xác định, đó là chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên. Công tác đào tạo chuyên môn, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên luôn được nhà trường chú trọng, các tiết dự giờ, tiết dạy mẫu và bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên thường xuyên được tổ chức; thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, hội thảo chuyên đề cùng nhau trao đổi, thảo luận đúc rút kinh nghiệm, đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ sao cho đạt chất lượng tốt nhất.

Một buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ mẫu giáo 5 tuổi

Nhờ các biện pháp tích cực, đồng bộ mà cán bộ, giáo viên trong nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm sóc giáo dục tốt cho trẻ, tạo được niềm tin đối với phụ huynh. Hiện nay, số cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn trở lên là 100%, trong đó trên chuẩn là 81%.  Hàng năm, 100% giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp trường; giáo viên tham gia các hội thi giáo viên giỏi cấp Huyện,  Tỉnh đều đạt giải cao.

Cô giáo Lê Thị Lương – Đạt giải Nhì,

Cô giáo Nguyễn Thúy Quỳnh – Đạt giải ba

Hội thi Giáo viên Giỏi cấp Tỉnh 2016 – 2017

GV Lê Thị Quỳnh Trang – Giải Nhì

Hội thi “Tổ trưởng CM mầm non giỏi” cấp Tỉnh 2018 – 2019

 

Việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy không chỉ được các giáo viên thể hiện ở ý thức trau dồi để có những giờ dạy tốt, mà còn ứng dụng những kiến thức được học, sáng tạo lên những đồ chơi, đồ dùng dạy học cho trẻ. Giáo viên tích cực trang trí môi trường dạy học sáng tạo, thay đổi theo chủ đề trong năm học. Trong các phòng học, hành lang, cầu thang hay khu vui chơi của trẻ đều có những hình chữ cái, chữ số hoăc hình vẽ ngộ nghĩnh tạo cho trẻ môi trường học tập và vui chơi thích thú. Tạo môi trường tốt để giáo viên và học sinh yêu trường yêu lớp và hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của ngành.

Các khu vực trong lớp, trường được trang trí đẹp mắt

Trong công tác giáo dục, trường mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ triển khai đồng bộ các chuyên đề giáo dục mầm non, nhà trường đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng các khu vực trong trường để thực hiện nghiêm túc chuyên đề: “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Phát huy phương pháp dạy học tích cực, chú ý đến học sinh, tạo điều kiện cho trẻ khám phá trải nghiệm thông qua các hoạt động vận động; chú trọng rèn kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội và tạo mọi điều kiện cho trẻ được thực hành trải nghiệm thông qua các hoạt động do nhà trường, lớp tổ chức. 

Các hình ảnh xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Cùng với hoạt động giáo dục, hoạt động nuôi dưỡng trẻ cũng được ưu tiên hàng đầu. Trường Mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ  đặc biệt chú trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; thực đơn của trẻ được thay đổi theo mùa, tính khẩu phần ăn của trẻ bằng phần mềm dinh dưỡng để điều chỉnh bữa ăn đảm bảo định lượng và cân đối dưỡng chất.

  “Trẻ em hôm nay, thế giwois ngày mai” - câu khẩu hiệu đã trở nên quen thuộc và gắn bó với các thế hệ cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường Mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ. Trải qua những năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trường đã từng bước khẳng định là đơn vị trong tốp đầu của ngành giáo dục mầm non của Huyện Tứ Kỳ. Từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2018 - 2019 nhà trường được Ủy ban nhân dân Tỉnh hải Dương tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. năm học 2013 – 2014 và năm học 2017 – 2018 nhà trường được Ủy ban nhân dân Tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen . Năm học 2014 – 2015 và năm học 2016 – 2017  nhà trường được  Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng cờ thi đua.

Để đạt được những kết quả, thành tích đáng khích lệ như trên đó là nhờ sự chỉ đạo đầy tâm huyết của ban giám hiệu nhà trường. Ban giám hiệu nhà trường cô Nguyễn Thị Tuyết – Hiệu trưởng nhà trường, cô Bùi Thị Lệ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Xuyến – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Khu – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó hiệu trưởng nhà trường. Đội ngũ ban giám hiệu trẻ tuổi, có đầy năng lực, sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc, thấu hiểu và lắng nghe ý kiến của giáo viên nên đã xây dựng một tập thể nhà trường đoàn kết vững mạnh để có những đóng góp về công sức và trí tuệ cho sự phát triển của giáo dục mầm non huyện Tứ Kỳ.

Ban giám hiệu trường mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ

Tôi tin tưởng rằng, với công tác quản lý có trách nhiệm và dân chủ của Ban giám hiệu, cùng sự đoàn kết, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường mầm non Thị Trấn Tứ Kỳ sẽ tiếp tục đạt được những kết quả cao hơn nữa trong sự nghiệp "trồng người", xứng đáng với niềm tin của học sinh và các bậc phụ huynh, khẳng định uy tín và thương hiệu của đơn vị giáo dục tiêu biểu trong ngành giáo dục Huyện Tứ Kỳ. 

Tác giả: Lê Thị Quỳnh Trang

(Tổ trưởng chuyên môn tổ mẫu giáo 5 tuổi – trường MN Thị Trấn Tứ Kỳ)

                                                 

 

 

 

 

 

        

 

                                                     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN TỨ KỲ HUYỆN TỨ KỲ TỈNH HẢI DƯƠNG ĐIỆN THOẠI 02203745592 MNTHITRAN.TK@GMAIL.COM ... Cập nhật lúc : 21 giờ 4 phút - Ngày 27 tháng 2 năm 2019
Xem chi tiết
Kính thưa: Các bậc phụ huynh và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường! Như chúng ta đã biết Bệnh “ Tay - chân - miệng”là một đại dịch đã và đang được nói đến như một hồi ... Cập nhật lúc : 8 giờ 14 phút - Ngày 2 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Như chúng ta đã biết tai nạn thương tích là một tai nạn bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng và khó lường trước được và gây ra những thương tổn thực thể trên cơ thể người và có thể x ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 13 tháng 4 năm 2017
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ GIA ĐÌNH TRONG VIỆC NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON ... Cập nhật lúc : 10 giờ 47 phút - Ngày 28 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Xây dựng trường mầm non đảm bảo các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý, chỉ đạo;hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 4 phút - Ngày 7 tháng 4 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch số 56/KH-TMN ngày 05 tháng 12 năm 2016 của Trường MN Thị trấn Tứ Kỳ năm học 2016-2017. Ngày 22/12/2016 trường MN Thị trấn Tứ Kỳ tổ chức hội thi "Giao lưu giọng hát trẻ mầ ... Cập nhật lúc : 8 giờ 46 phút - Ngày 7 tháng 4 năm 2017
Xem chi tiết
Ngày 30/9, trường Mầm non Thị trấn Tứ Kỳ long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và khai giảng năm học 2014- 2015. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 38 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2014
Xem chi tiết
Ngày 15/7/2014, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức công bố Quyết định về việc điều động, bổ nhiệm đồng chí Vũ Văn Lương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tứ Kỳ giữ chức Giám đốc S ... Cập nhật lúc : 8 giờ 36 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2014
Xem chi tiết
Chương trình chăm sóc - giáo dục thực hiện theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non do Vụ Giáo dục Mầm non – Bộ Giáo dục & đào tạo ban hành ... Cập nhật lúc : 23 giờ 53 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2013
Xem chi tiết
Hòa với niềm vui chung của cả nước kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh 2/9, sáng ngày 30/8/2013, trường mầm non Thượng Quận, huyện Kinh Môn long trọng tổ chức buổi lễ đón bằng công nhận trường đạ ... Cập nhật lúc : 23 giờ 54 phút - Ngày 18 tháng 9 năm 2013
Xem chi tiết
12